“ไทยพีบีเอส” คว้ารางวัลแบรนด์ที่ทําผลงานวิดีโอยอดเยี่ยมบน LINE VOOM ประจำปี 2565

วันนี้ (22 ก.พ.2566) นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะ (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล BEST BRAND PERFORMANCE BY LINE สาขา BEST VIDEO PERFORMANCE ON LINE VOOM แบรนด์ที่ทําผลงานวิดีโอยอดเยี่ยมบน LINE VOOM จากงาน THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 11

โดยการมอบรางวัลครังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ รวมทั้งการผลักดันให้เกิดการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ พร้อมหวังยกระดับวงการโซเชียลผ่านการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูแบรนด์และผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่าง ๆ

 

โดย นายอนุพงษ์ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณผู้จัดงานและมีเดียพาร์ทเนอร์ที่มอบรางวัลนี้ให้กับไทยพีบีเอส นับเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์คุณภาพตามนโยบายของสื่อสาธารณะ เพื่อเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ต่อไป ซึ่งไทยพีบีเอส ให้ความสำคัญอย่างมากกับการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาไม่เฉพาะแค่ทางหน้าจอโทรทัศน์ ทุกดิจิทัลแพลตฟอร์มในปัจจุบัน ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้ชมผู้ฟังที่ต้องใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอที่แตกต่างกัน

ไทยพีบีเอสและทีมงานทุกคน ต่างรู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลคุณภาพที่ได้รับ ซึ่งจะเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อจะนำไปพัฒนางานในเชิงคุณภาพต่อไป

รางวัล THAILAND SOCIAL AWARDS

สำหรับงาน THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 11 จัดขึ้นโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มระดับโลก อาทิ LINE, YouTube และ META Facebook โดยแบ่งประเภทผู้เข้าชิงรางวัลออกเป็น

  • กลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media ทั้งหมด 29 สาขา
  • กลุ่มรางวัล Best Content Performance on Social Media ทั้งหมด 4 สาขา
  • กลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media ทั้งหมด 23 สาขา

สำหรับรางวัล Thailand Social Awards มีคณะที่ปรึกษา 18 คนเข้าร่วมพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การวัดผล 3 หลักเกณฑ์ให้มีความสมบูรณ์ที่สุดเพื่อใช้ตัดสินรางวัล ประกอบด้วย

1. BRAND METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์

2. CONTENT METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของเนื้อหารายการบันเทิงต่าง ๆ คือ ละครไทย, ภาพยนตร์ไทย, รายการข่าว, รายการโทรทัศน์

3. CREATOR METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีผลงานหรือมีชื่อเสียง เช่น ดารา ศิลปิน ไอดอล พิธีกร และอินฟลูเอนเซอร์

โดยทั้ง 3 เกณฑ์พิจารณาจาก 2 มุมมอง คือ Fundamental Factors ประกอบด้วย Followers, Reactions, Comment, Share, Brand Reply, Views on YouTube, และ Social Voice Analytical Factors ประกอบด้วย Comment Ratio, Share Ratio, Sentiment, Tag Friend และ Intention to Buy on Facebook

เกี่ยวกับ LINE @ThaiPBS

ไทยพีบีเอสให้บริการ LINE @ThaiPBS ครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยในปีแรกมีจำนวนผู้ติดตาม 333,254 คน จากนั้นในปี 2560 เพิ่มขึ้น 1,565,718 คน ล่าสุด ณ เดือนมกราคม 2566 มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 6.3 ล้านคน ปัจจุบันไม่เพียงการอัปเดตข่าวสารสำคัญรอบวัน LINE @ThaiPBS ยังคัดสรรคอนเทนต์คุณภาพนำเสนอเพื่อให้ความรู้ ไม่พลาดทุกสาระสำคัญตามเทรนด์ของโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ที่ผ่านมายังเปิดให้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ Thai PBS Nok Gang มาแล้วถึง 4 ชุดด้วยกัน อีกทั้งยังมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบให้ผู้ร่วมติดตามได้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย สนใจร่วมติดตามเป็นเพื่อนกับ LINE@ThaiPBS 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร

ข่าวกิจกรรม

กลับขึ้นด้านบน