“VIPA” โชว์ยอดเข้าชมโตกว่า 300% เดินหน้าจัดกิจกรรมขยายฐานกลุ่มผู้ชมด้วยฟังก์ชัน Kids Mode

“VIPA” แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงสัญชาติไทย เปิดสถิติล่าสุดไตรมาส 3/2564 ยอดเข้ารับชม (Views) ทะยาน 300% ผู้เข้าใช้งาน (Users) เพิ่มขึ้นกว่า 250% เทียบกับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าโฟกัสเจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย “เด็ก-ผู้ปกครอง” ชูจุดเด่น Clean Content สาระและความบันเทิงครบรส ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมฟังก์ชัน Kids Mode คัดกรองคอนเทนต์ให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงเนื้อหาที่เหมาะกับวัยได้อย่างปลอดภัย

นางสาวกนกพร ประสิทธิ์ผล ผู้อำนวยการสำนักสื่อดิจิทัล องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส (Thai PBS) เปิดเผยว่า หลังจากที่ Thai PBS เปิดตัว “VIPA” แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงสัญชาติไทย ภายใต้แคมเปญ “คนช่างเลือก” ในช่วงเดือนกันยายน 2564 ปรากฏว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม โดยภาพรวมเว็บไซต์ VIPA.me ล่าสุดไตรมาส 3/2564 มีสถิติการเข้าชม (Views) เพิ่มขึ้นประมาณ 300% และผู้เข้าใช้งาน (Users) กว่า 250% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2564

โดยกลุ่มอายุระหว่าง 25 - 34 ปี เข้าเยี่ยมชมเป็นอันดับ 1 คิดเป็นสัดส่วน 31% จากจำนวน Users ทั้งหมด รองลงมาคือ 18 - 24 ปี และ 35 - 44 ปี ในสัดส่วน 21% เท่ากันทั้งสองกลุ่ม ส่วนคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก คือ Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ, หนังพาไป ซีซัน 5 และ Loving Vincent ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ

การจัดกิจกรรมแนะนำ VIPA มีส่วนที่ทำให้ Users เดือนกันยายน 2564 สร้างสถิติใหม่อีกครั้งและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งสำคัญคือ การทำให้ Users ใหม่ เข้ามาใช้งานมากขึ้น ด้วยการตอกย้ำจุดยืนการเป็นคลังคอนเทนต์คุณภาพสำหรับทุกคนในสังคม ในรูปแบบ SVOD ดูฟรี ไม่มีโฆษณา พร้อมบริการพิเศษเพื่อการเข้าถึงอย่างเท่าเทียม ทั้งคำบรรยายแทนเสียง เสียงบรรยายภาพ และ Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ สามารถรับชมคอนเทนต์ 3 กลุ่มหลัก ของ VIPA คือ VIPA ORIGINAL, VIPA Exclusive for Thai Fan และ VIPA Selected Program ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างหลากหลาย และเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายที่สุด พร้อมฟังก์ชัน Kids Mode ช่วยคัดกรองให้เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่เหมาะกับวัยได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

นางสาวกนกพร กล่าวเพิ่มเติมว่า VIPA ยังคงให้ความสำคัญกับการเติมเต็มเนื้อหาที่มีคุณภาพ สาระและบันเทิงครบรส สำหรับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัยในสังคม ทั้งในรูปแบบการซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศและการผลิตเอง ควบคู่ไปกับการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยล่าสุดได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรม “VIPA Play & Learn : เพลินกับการเรียนรู้” ที่สามารถติดตามรายละเอียดและร่วมสนุกผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก “VIPA” และ “OBEC Channel” ได้แล้ววันนี้

นอกจากนั้น “VIPA” ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคอนเทนต์และแพลตฟอร์มควบคู่กันไป โดยในปี 2565 จะเพิ่มประสบการณ์การรับชมรายการให้กับผู้ชมด้วยเนื้อหาคุณภาพความละเอียดสูงระดับ 4K รวมถึงคำบรรยายแทนเสียงที่จะต้องมีการพัฒนาภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยเริ่มจากภาษาในภูมิภาคอาเซียน ก่อนจะพัฒนาไปในระดับสากล เนื่องจากสารคดี ละคร รายการไลฟ์สไตล์ดี ๆ ไม่ควรมีข้อจำกัดในเรื่องการเข้าถึงของภาษา

ส่วนการพัฒนาคอนเทนต์ “VIPA” เปิดรับความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ในการผลิตคอนเทนต์ที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม ด้วยจุดเด่น Quality-Clean-Unique-Exclusive เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชมทุกคนให้สามารถเข้าถึงสาระและความบันเทิงได้แบบไม่มีข้อจำกัด นางสาวกนกพร กล่าว

“VIPA” คัดสรรรายการคุณภาพ มอบทุกความสุข ดูฟรีไม่มีโฆษณา พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับ VIPA Mobile Application ทั้งในระบบ Android และ iOS หรือรับชมผ่าน www.VIPA.me นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหว ไม่พลาดทุกการอัปเดตได้ที่ Facebook , Twitter , YouTube และ TikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร

ข่าวกิจกรรม

กลับขึ้นด้านบน