องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส โดยสำนักสื่อดิจิทัล และศูนย์สื่อสารและส่งเสริมการตลาดเพื่อสาธารณะ ได้จัดอบรมและศึกษาดูงานที่ไทยพีบีเอส ในหัวข้อ “การสื่อสารในยุคดิจิทัล” ให้แก่บุคลากรการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จำนวน 32 คน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในการสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มสมัยใหม่ให้กับบุคลากรภาครัฐ ซึ่งถือเป็นแนวทางสำคัญในการทำงานด้านสื่อสารยุคใหม่ ที่ทุกองค์กรควรเรียนรู้และปรับใช้ให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคแลสภาพแวดล้อมสื่อที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คุณกนกพร ประสิทธิ์ผล ผู้อำนวยการสำนักสื่อดิจิทัล ไทยพีบีเอส บรรยายในหัวข้อ “การสื่อสารในยุคดิจิทัล” ถ่ายทอดความรู้ผ่าน 4 หัวข้อสำคัญ ที่ช่วยให้เข้าใจการทำงานด้านสื่อสารในยุคดิจิทัลของสื่อสาธารณะมากยิ่งขึ้น 1.Media Update เจาะลึกภูมิทัศน์สื่อในยุคปัจจุบัน พร้อมอัปเดตความนิยมของแพลตฟอร์มดิจิทัลในประเทศไทย 2.Digital Behavior เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ปัจจุบัน 3.Content Marketing & Transmedia การทำเนื้อหาให้ถูกใจในแพลตฟอร์มที่แตกต่าง และ 4.Ethics & Community Standards จริยธรรมและข้อควรระวังในการทำคอนเทนต์ไม่ให้ผิดกฎ