เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาล / เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาลอาวุโส 1 อัตรา

ระยะเวลารับสมัคร

23 ธันวาคม 2568 - 5 มกราคม พ.ศ. 2569

วุฒิการศึกษา

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การบริหารธุรกิจ บริหารจัดการ หรืิอ สาขาอื่นที่ ส.ส.ท. พิจารณาว่าเหมาะสม

ประสบการณ์ทำงาน

  1. มีประสบการณ์ทำงานด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ หรืองานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป
  2. มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานการควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
  3. มีประสบการณ์พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อสนับสนุนกระบวนการควบคุมภายในจะพิจารณาเป็นพิเศษ
  4. มีประสบการณ์ด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ โดยใช้มาตรฐาน COSO-ERM และหากมีความรู้มาตรฐาน AS-NZS, ISO-31000, COBIT, SOX404 จะพิจารณาเป็นพิเศษ
  5. มีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

  1. มีการคิดวิเคราะห์
  2. มีความคิดสร้างสรรค์
  3. มีการโน้มน้าวใจผู้อื่น
  4. มีการหาข้อมูลและจัดการข้อมูล
  5. มีการวางแผนล่วงหน้า
  6. มีการบริหารโครงการ
  7. มีความเข้าใจในสำนักงานและระบบการทำงาน
  8. มีหัวใจบริการ
  9. มีความรู้ด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ โดยใช้มาตรฐาน COSO-ERM และหากมีความรู้มาตรฐาน AS-NZS, ISO-31000, COBIT, SOX404
  10. มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน อาทิ Microsoft Office, อีเมล Outlook
  11. มีทักษะการประสานงานและการเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์กับผู้ร่วมงาน
  12. มีทักษะในการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล

หน้าที่ความรับผิดชอบ

   1. งานบริหารความเสี่ยง

  • ปฏิบัติงาน ริเริ่ม เสนอแนวความคิดปัจจัยเสี่ยงภายในและภายนอกที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายและผลกระทบต่อสำนักงาน และมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่าง ๆ
  • ศึกษาและรวบรวมข้อมูล ปัจจัยเสี่ยงภายในและภายนอกที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายและผลกระทบต่อองค์กร และมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน กฎหมายหรือระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • ร่วมบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพรวมไปถึงการบริหารจัดการลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่สามารถยอมรับได้
  • รวบรวมข้อมูลและมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ
  • ประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง
  • ดำเนินการจัดทำสรุปรายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
  • จัดเตรียมวาระการประชุมและเอกสารการประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง และคณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการนโยบาย ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความเสี่ยง
  • สื่อสาร และจัดอบรมให้พนักงานมีรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน
  • รายงานผลการดำเนินงานและความคืบหน้าของโครงการ/กิจกรรม ที่ได้จากการวิเคราะห์ และตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง
  • ให้ข้อเสนอแนะการบริหารความเสี่ยง เพื่อควบคุมความเสี่ยงและกำกับดูแลกิจการที่ดี

   2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผน

  • ติดตาม/รวบรวมและรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนบริหารความเสี่ยงฯ ในระดับองค์กรและสำนัก
  • สนับสนุนข้อมูลเพื่อจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานรายไตรมาส

   3. ประสานและสนับสนุนงานตามนโยบายและยุทธศาสตร์องค์การ

  • สนับสนุนงานยุทธศาสตร์อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
  • ประสานการดำเนินงาน ติดตามงานด้านต่าง ๆ ของ ส.ส.ท. ทั้งภายในและภายนอกองค์การ

สมัครด้วยตนเอง

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักทรัพยากรมนุษย์ (Google maps)
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 อาคารอำนวยการ (อาคาร A) ชั้น 1 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

สมัครทางออนไลน์

ผู้ที่สนใจสามารถนำส่งประวัติส่วนตัว พร้อมหลักฐานการสมัครงาน ได้ที่ : www.thaipbs.or.th/Career 

ดาวน์โหลดเอกสาร

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก 

www.thaipbs.or.th/JOB 

..........................................................................
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายพันธมิตรเชิงพันธกิจด้านทรัพยากรมนุษย์ สำนักทรัพยากรมนุษย์
โทรศัพท์ : 02-790-2202
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

กลับขึ้นด้านบน