เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาล / เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาลอาวุโส 1 อัตรา
ระยะเวลารับสมัคร
23 ธันวาคม 2568 - 5 มกราคม พ.ศ. 2569
วุฒิการศึกษา
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การบริหารธุรกิจ บริหารจัดการ หรืิอ สาขาอื่นที่ ส.ส.ท. พิจารณาว่าเหมาะสม
ประสบการณ์ทำงาน
- มีประสบการณ์ทำงานด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ หรืองานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป
- มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานการควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
- มีประสบการณ์พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อสนับสนุนกระบวนการควบคุมภายในจะพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีประสบการณ์ด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ โดยใช้มาตรฐาน COSO-ERM และหากมีความรู้มาตรฐาน AS-NZS, ISO-31000, COBIT, SOX404 จะพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
- มีการคิดวิเคราะห์
- มีความคิดสร้างสรรค์
- มีการโน้มน้าวใจผู้อื่น
- มีการหาข้อมูลและจัดการข้อมูล
- มีการวางแผนล่วงหน้า
- มีการบริหารโครงการ
- มีความเข้าใจในสำนักงานและระบบการทำงาน
- มีหัวใจบริการ
- มีความรู้ด้านการควบคุมภายใน หรือบริหารความเสี่ยง หรือการตรวจสอบ โดยใช้มาตรฐาน COSO-ERM และหากมีความรู้มาตรฐาน AS-NZS, ISO-31000, COBIT, SOX404
- มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน อาทิ Microsoft Office, อีเมล Outlook
- มีทักษะการประสานงานและการเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์กับผู้ร่วมงาน
- มีทักษะในการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล
หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. งานบริหารความเสี่ยง
- ปฏิบัติงาน ริเริ่ม เสนอแนวความคิดปัจจัยเสี่ยงภายในและภายนอกที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายและผลกระทบต่อสำนักงาน และมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่าง ๆ
- ศึกษาและรวบรวมข้อมูล ปัจจัยเสี่ยงภายในและภายนอกที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายและผลกระทบต่อองค์กร และมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน กฎหมายหรือระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- ร่วมบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพรวมไปถึงการบริหารจัดการลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่สามารถยอมรับได้
- รวบรวมข้อมูลและมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ
- ประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง
- ดำเนินการจัดทำสรุปรายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
- จัดเตรียมวาระการประชุมและเอกสารการประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง และคณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการนโยบาย ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความเสี่ยง
- สื่อสาร และจัดอบรมให้พนักงานมีรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน
- รายงานผลการดำเนินงานและความคืบหน้าของโครงการ/กิจกรรม ที่ได้จากการวิเคราะห์ และตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง
- ให้ข้อเสนอแนะการบริหารความเสี่ยง เพื่อควบคุมความเสี่ยงและกำกับดูแลกิจการที่ดี
2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผน
- ติดตาม/รวบรวมและรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนบริหารความเสี่ยงฯ ในระดับองค์กรและสำนัก
- สนับสนุนข้อมูลเพื่อจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานรายไตรมาส
3. ประสานและสนับสนุนงานตามนโยบายและยุทธศาสตร์องค์การ
- สนับสนุนงานยุทธศาสตร์อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
- ประสานการดำเนินงาน ติดตามงานด้านต่าง ๆ ของ ส.ส.ท. ทั้งภายในและภายนอกองค์การ
สมัครด้วยตนเอง
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักทรัพยากรมนุษย์ (Google maps)
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 อาคารอำนวยการ (อาคาร A) ชั้น 1 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการ
สมัครทางออนไลน์
ผู้ที่สนใจสามารถนำส่งประวัติส่วนตัว พร้อมหลักฐานการสมัครงาน ได้ที่ : www.thaipbs.or.th/Career
ดาวน์โหลดเอกสาร
ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก
..........................................................................
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายพันธมิตรเชิงพันธกิจด้านทรัพยากรมนุษย์ สำนักทรัพยากรมนุษย์
โทรศัพท์ : 02-790-2202
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ