เจ้าหน้าที่สถิติและวิเคราะห์สื่อดิจิทัล 1 อัตรา

ระยะเวลารับสมัคร

ตำแหน่งนี้หมดเขตรับสมัครแล้ว   

หน้าที่ความรับผิดชอบและความคาดหวังในงาน

   1. รวบรวมข้อมูลทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ, วิเคราะห์และจัดทำรายงานข้อมูลเชิงสถิติ, เทรนความนิยม (Trending) ในออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มสำคัญและบริการสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ทั้งตามช่วงเวลา ตามประเภทกิจกรรม (แคมเปญ)

  • รวบรวมข้อมูลสถิติพร้อมวิเคราะห์ของดิจิทัลแพลตฟอร์ม เช่น เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน, สื่อสังคมออนไลน์, ผลิตภัณฑ์และบริการของสื่อดิจิทัล
  • มอนิเตอร์ข้อมูลของสื่อคู่แข่ง หรือบริการต่าง ๆ เพื่อการเปรียบเทียบ และสามารถสรุปข้อมูลเปรียบเทียบ

  2. ดูแลบริหารจัดการงานลิขสิทธิ์ออนไลน์

  • ตรวจสอบและยื่นการแสดงสิทธิในช่องทางออนไลน์
  • รวบรวมข้อมูลการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ และแจ้งผู้เกี่ยวข้อง

   3. จัดทำสถิติในรูปแบบไฟล์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงรายงานให้กับทีมงาน ผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้าใจ

  • สรุปข้อมูล รายงานสถิตินำเสนอในรูปแบบที่เหมาะสมนำเสนอผู้เกี่ยวข้อง ในทุกระดับ
  • มอนิเตอร์และกำกับดูแลระบบงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงผลสถิติ เช่น One Stat, Insight, Crowd Tangle เป็นต้น

   4. ประสานงาน ติดตาม ตรวจสอบ และสนับสนุนการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลสถิติสื่อออนไลน์

  • ประสานงาน สื่อสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการรายงานสถิติและติดตามการนำไปใช้
  • ประสานงานกับผู้ให้บริการสถิติของแพลตฟอร์มและระบบภายนอกเพื่อให้ภารกิจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพตามแผนงาน
  • จัดทำ Workflow ขั้นตอนการทำงานด้านเนื้อหาประเภทต่าง ๆ ของสำนัก

   5. ศึกษาความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับงาน

  • แนะนำข้อมูล ความรู้ เครื่องมือ หรือวิธีการใหม่ ๆ ในด้านการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาบนสื่อใหม่
  • เข้าอบรมในรูปแบบ Offline และ e-Learning ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องและนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในงาน

คุณสมบัติทั่วไป

  1. จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาสารสนเทศดิจิทัล, วารสารศาสตร์, การตลาด, เทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย หรือ สาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  2. มีประสบการณ์ด้านการดูแลบริหารจัดการเว็บไซต์, สื่อสังคมออนไลน์ การทำรายงานสถิติ เรตติ้งออนไลน์ อย่างน้อย 1-3 ปีขึ้นไป

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง

  1. New Media Distribution Platform Management, Content Creation and Management: มีประสบการณ์และความรู้ความเข้าใจในการผลิต การจัดการบริหาร กำกับดูแลการเผยแพร่เนื้อหาบนเว็บไซต์ งานสื่อสังคมออนไลน์ และช่องทางสื่อใหม่ต่าง ๆ
  2. Data Analytics & visualization: มีความรู้ ความสนใจ ในงานสถิติ ข้อมูล การวิเคราะห์บนช่องทางสื่อใหม่ และสามารถนำเสนอ สื่อสารให้เข้าใจในรูปแบบต่าง ๆ ได้
  3. Customer Behaviors Analysis/ customer insight: มีทักษะ ความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภค วิเคราะห์ติดตาม พฤติกรรมในแต่ละแพลตฟอร์มมีประสบการณ์ในการทำงานภายใต้เวลาที่กดดัน และสามารถส่งมอบงานได้ตามเวลาที่กำหนด
  4. มีประสบการณ์การใช้งาน Analytic Tools, Marketing Tools ของดิจิทัลแพลตฟอร์ม รวมถึง digital right management
  5. มีความสามารถ ทักษะในการใช้โปรแกรม ระบบงานด้านสถิติวิเคราะห์
  6. มีประสบการณ์ในการติดต่อประสานงานและดำเนินกิจกรรมกับพาร์ทเนอร์ด้านออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ

พฤติกรรมผู้สมัครที่พึงประสงค์

  1. มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิดนวัตกรรมใหม่ๆ
  2. มีจิตสำนึกสาธารณะ
  3. มีความเป็นมืออาชีพ มีมาตรฐาน ปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
  4. มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงที่จะบรรลุเป้าหมาย พร้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
  5. ประสานความร่วมมือ และร่วมแรงร่วมใจ

สมัครทางอีเมล

นำส่งไฟล์ใบสมัคร พร้อมหลักฐานประกอบการสมัครทางอีเมล์ job@thaipbs.or.th โดยระบุ Subject ว่า
“สมัครงานตำแหน่ง.............. – ชื่อ-สกุลผู้สมัคร”

ผู้สมัครท่านใดที่มีความประสงค์ ส่งใบสมัครงานและเอกสารประกอบการสมัครงานทางอีเมล กรุณาตรวจสอบผลการส่งใบสมัคร หาก ส.ส.ท. ได้รับเอกสารการสมัครงานแล้วท่านจะได้รับอีเมลตอบกลับ

หมายเหตุ ใบสมัคร 1 ชุด สามารถสมัครได้ 1 ตำแหน่งงาน และต้องแนบหลักฐานการสมัคร พร้อมใบสมัครทุกตำแหน่ง

ดาวน์โหลดเอกสาร

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกผล

www.thaipbs.or.th/JOB 

..........................................................................
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ สำนักทรัพยากรมนุษย์
โทรศัพท์ : 0-2790-2787
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

กลับขึ้นด้านบน